Vòng
Piston Yenmak
Vòng
đệm là phần tử cơ bản cung cấp khả năng làm kín trong khi các quá trình chân
không, nén, nổ và quét xảy ra giữa cacte và buồng đốt. Ngoài ra, nó còn đảm
nhận nhiệm vụ truyền nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy gây ra cho xi lanh và
nước làm mát. Vòng đỉnh duy trì ở nhiệt độ trung bình là 315 ° C và chịu tác
động của áp suất khí cao nhất và đảm nhận chức năng làm kín cao nhất, tiếp theo
là vòng rãnh giữa chịu áp suất thấp hơn. Mặt khác, các vòng dầu đảm bảo rằng
dầu thừa còn lại trên bề mặt được gạt sang chảo dầu và một lớp bôi trơn mỏng
vẫn còn trên bề mặt. Do đó, ngăn chặn quá nhiều dầu đi vào và đốt cháy dầu
trong buồng đốt.
Số
lượng các vòng này được lắp trên piston có thể thay đổi tùy thuộc vào loại động
cơ, tốc độ và công suất. Việc sử dụng động cơ 3, 4 và 5 vòng là phổ biến.
Các
vòng được sử dụng có thể có các đặc điểm hình dạng khác nhau. Ngoài ra, cũng
như đặc điểm hình dạng của các vòng, đặc tính lớp phủ có thể khác nhau. Đặc
tính phủ của Vòng Piston Yenmak có
tầm quan trọng cao về tính chất mài mòn và truyền nhiệt và do đó là tuổi thọ.
Các lớp phủ crôm, gốm crôm, phốt phát và molypden thường được sử dụng.
Vòng
Piston Yenmak có 2 loại: Vòng Piston làm
từ gang và thép.
Mặc
dù các pít-tông làm bằng gang đã được sử dụng từ những năm 1900, nhưng việc sử
dụng các vòng thép vẫn tiếp diễn từ những năm 1980.
Như
đã quy định, vòng Piston có được bằng cách gia công bằng vật liệu gang hoặc
thép tấm được sản xuất theo kích thước chính xác.
Khi
so sánh vật liệu thép về ứng suất kéo và môđun đàn hồi, chúng có đặc tính cấu
tạo vượt trội hơn vật liệu gang. Ngoài ra, độ bền mỏi cao và khả năng chịu
nhiệt của thép là một lợi thế quan trọng trong lĩnh vực sử dụng. Lớp phủ rất
quan trọng trong việc tăng khả năng chống mài mòn của các Vòng
Piston Yenmak thép và các lớp phủ nitrua, plasma,
cks và chrome được sử dụng cho mục đích này.
Vòng
piston được thiết kế theo nhiều loại khác nhau và tính năng phủ tùy theo cách
sử dụng và chức năng của chúng. Các vòng được sử dụng trong rãnh vòng trên cùng
được gọi là vòng nén và là phần tử cơ bản nhất được sử dụng để tạo áp suất và
cung cấp khả năng làm kín trong quá trình đốt cháy.
Vòng
đệm được sử dụng trong rãnh vòng thứ hai được gọi là vòng dải và giúp vòng nén
loại bỏ dầu thừa còn lại trên thành cho vòng dầu.
Nó
có thể được sử dụng nhiều hơn một tùy theo thiết kế piston.
Các
vòng, được gọi là vòng dầu vòng được sử dụng trong rãnh vòng thứ ba, là các
vòng được thiết kế đặc biệt để cung cấp dầu bôi trơn giữa piston và ống lót
trong suốt chu trình. Các vòng dầu cũng có thể được sử dụng nhiều hơn một tùy
theo thiết kế của piston.
Vòng
Piston Yenmak hình chữ nhật
Vì
chúng có hình dạng mặt cắt ngang về mặt hình học nên chúng thường có tên này.
Cả hai mặt của chiếc vòng này được thiết kế song song với nhau, vì có thể có
một số khác biệt về hình dáng, vì chúng có thể có các đặc điểm khác nhau tùy
thuộc vào tính năng sử dụng.
Nó
là vòng được sử dụng thường xuyên nhất và đơn giản nhất làm vòng nén.
Đây
là vòng đầu tiên trong tất cả các xe ô tô chở khách chạy xăng và một số ô tô
chở khách chạy bằng động cơ diesel. Hình ảnh của một số loại được đưa ra dưới
đây.
Quý khách hàng có nhu cầu
về các loại phụ tùng xe, thiết bị công nghiệp, vật tư xây dựng...hay các sản phẩm
khác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
CÔNG TY TNHH THIẾT VỊ VẬT TƯ GIA PHÁT
Địa chỉ: 1331/15/16A Lê Đức Thọ, phường 14, quận Gò
Vấp, TP.HCM
Hotline/Zalo : 0932 606 722 – 028 6656 5988
Email: thietbinhanonggiaphat@gmail.com/ sales1@dailythietbinhanong.com
0 comments:
Đăng nhận xét